Sàn nhựa vinyl là gì? Tìm hiểu về cấu tạo, ưu điểm của sàn nhựa

Tìm hiểu về sàn nhựa là gì? Cấu tạo? Ưu điểm? Giá thành của sàn nhựa?

Ngày nay trên thị trường nội thất thì sàn nhựa Vinyl đang dần trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Loại sàn này đang dần thay thế các loại sàn truyền thống trong lĩnh vực trang trí nội thất sàn. Vậy sàn nhựa Vinyl là ? có cấu tạo ra sao? nó có thật sự tốt không? giá thành thế nào?. Đây là những câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Tôi mong rằng qua bài viết dưới đây sẽ giúp giải quyết được các câu hỏi trên.

Sàn nhựa Vinyl là gì ?

Sàn nhựa Vinyl là vật liệu lót sàn hiện đại, thông minh hình thành và phát triển vào những năm cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20. Loại sàn này được làm từ hạt nhựa PVC (Polyvinyl Clorua) kết hợp cùng với bột đá tạo thành ván sàn chắc chắn. Được sản xuất từ những nguyên liệu có sẵn không liên quan đến cây rừng như các loại sàn gỗ. Nên được cho là loại vật liệu thân thiện với môi trường.

Cấu tạo của sàn nhựa

Cấu tạo sàn nhựa Vinyl
Cấu tạo sàn nhựa Vinyl

Sàn nhựa Vinyl có cấu tạo bao gồm 4 lớp cơ bản như sau:

Lớp phủ bề mặt (bao gồm UV Coating và lớp Wear Layer) được làm bằng vật liệu trong suốt có tác dụng bảo vệ bề mặt sàn chống trầy xước, mài mòn và chống bám bụi. Ngoài ra còn giúp tạo độ bóng, căng mịn và giúp sàn lên đều màu hơn.

Lớp hoa văn là lớp tạo nên màu sắc và hoa văn cho ván sàn. Có thể tạo được rất nhiều màu sắc và hoa văn như sàn gỗ, sàn đá, thảm,…tạo nên sự độc đáo, phong phú, đa dạng và tinh tế như màu tự nhiên.

Lớp Lõi được cấu thành chủ yếu bằng hạt nhựa PVC và bột đá. Làm tăng độ ổn định cho ván sàn chống cong vênh biến dạng khi nhiệt độ thay đổi. Đồng thời tạo độ đàn hồi và tăng khả năng chịu lực.

Lớp đế có cũng được cấu thành từ nhựa PVC được thiết kế đặc biệt để có thể ván sàn có thể liên kết chặt chẽ với nền. Đồng thời có khả năng chống hơi ẩm từ dưới nến bốc lên và chống nồm rất tốt.

Những ưu điểm vượt trội của Sàn Vinyl

Ngày nay Sàn nhựa Vinyl đang trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong trang trí nội thất. Nhờ vào những ưu điểm vượt trội của loại sàn này mang lại.

  • Là loại ván sàn có độ ổn định cao, không bị cong vênh, co ngót khi nhiệt độ thay đổi.
  • Có khả năng chống trầy xước, mài mòn và phai màu rất tốt.
  • Chống chịu lực tác động và có độ đàn hồi tốt, chống trơn trượt tốt an toàn cho người dùng.
  • Hàm lượng phát thải khí Formaldehyd thấp (Low VOC) nên rất an toàn cho người dùng thân thiện với môi trường
  • Có độ bền cao, thời gian sử dụng có thể lên đến 15 năm.
  • Êm chân và không phát ra tiếng ồn khi di chuyển
  • Chống chịu nước tuyệt đối không lo sợ vấn đề ẩm mốc.
  • Không sợ mối mọt, côn trùng tấn công gây hại như các loại sàn gỗ.
  • Ván sàn chống bắt lửa và chống cháy rất tốt
  • Thi công lắp đặt đơn giản, nhanh chóng
  • Vệ sinh lau chùi dễ dàng, không bám bẩn
    10 ưu điểm vượt trội của sàn nhựa Vinyl
    Ưu điểm của sàn nhựa Vinyl

Màu sắc hoa văn phong phú, đa dạng

Bên cạnh những ưu điểm trên thì sàn nhựa Vinyl còn được sử dụng rộng rãi, nhờ vào sự đa dạng về màu sắc và hoa văn. Nhờ vào kỹ thuật in film màu sàn nhựa hiện đại giúp tạo ra nhiều mẫu sàn khác nhau. Có thể dễ dàng tạo ra những tấm ván sàn với màu sắc và hoa văn như gỗ trong tự nhiên. Bên cạnh đó còn có thể tạo ra những thiết kế như sàn đá và thảm trải sàn.

Sàn nhựa Vinyl màu sắc đang dạng phong phú
Màu sắc hoa văn phong phú đa dạng phong phú

Vật liệu lót sàn giá rẻ chất lượng

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại sàn nhựa với màu sắc đa dạng, phong phú với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên nếu so với giá thành của sàn gỗ tự nhiên thì loại sàn này rẻ hơn rất nhiều. Giá thành sàn nhựa dao động từ 200,000 – 400,000 đồng/m2. Với giá thành rẻ hơn rất nhiều nhưng màu sắc đẹp tinh tế không thua kém gì sàn gỗ.

Ứng dụng rộng rãi trong trang trí nội thất

Sàn nhựa Vinyl là loại vật liệu đang rất phổ biến và ưa chuộng trong trang trí nội thất. Loại sàn này đang được sử dụng rộng rãi cho mọi không gian nội thất. Đang dần thay thế các loại sàn truyền thống trong các văn phòng làm việc, văn phòng công ty, trường học, bưu điện. Ngoài ra còn được dùng trong các nhà hàng, khách sạn, hội trường, đại sảnh, hành lang. Bên cạnh đó còn là sự chọn để lót sàn cho các showroom, cửa hàng, trung tâm thương mại, nhà ở, biệt thự, trường học….

Sàn nhựa Vinyl cho nhà hàng sang trọng, tinh tế đẳng cấp
Sàn nhựa Vinyl lót cho nhà hàng
Sàn nhựa  giả đá dùng cho quán cafe
Sàn nhựa dùng cho quán cafe
Sàn nhựa dùng cho văn phòng công ty
Sàn nhựa giả đá dùng cho văn phòng công ty
Sàn nhựa giả gỗ dùng cho văn phòng công ty
Sàn nhựa giả gỗ dùng cho văn phòng công ty

Tóm lại: Sàn nhựa Vinyl là vật liệu lót sàn thông minh được làm từ hạt nhựa PVC và bột đá. Có cấu tạo 4 lớp: lớp bề mặt, lớp hoa văn, lớp lõi và lớp đế. Có giá rẻ hơn sàn gỗ rất nhiều giá thành chỉ từ 200,000 – 400,000 đồng/m2.