Sàn nhựa giả bê tông xoa là gì ? Mẫu sàn nhựa đang rất được ưa chuộng nhất hiện nay

Sàn nhựa giả bê tông xoa là gì ? Mẫu sàn nhựa đang rất được ưa chuộng nhất hiện nay

Sàn nhựa giả bê tông xoa là gì ? Cấu tạo của loại sàn này là gì ? Nó có những ưu điểm nào? Được ứng dụng ra sao? Đây là những câu hỏi mà khách hàng thường hay hỏi chúng tôi. Nào hãy cùng chúng tôi đọc bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về loại sàn này.

Sàn nhựa giả bê tông xoa là gì ?

Sàn nhựa giả bê tông xoa là một trong những mẫu sàn nhựa đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Cũng giống như các loại sàn nhựa khác loại sàn này được làm từ hạt nhựa PVC và bột đá. Nhờ vào kỹ thuật in hiện đại giúp tạo ra màu sắc và hoa văn của ván sàn giống hệt như bê tông xoa trong thực tế.

Cấu tạo của sàn nhựa giả bê tông xoa

Cấu tạo của loại sàn này gồm 4 lớp cơ bản:

Lớp phủ bề mặt (bao gồm UV Coating và lớp Wear Layer) dày 0.3mm và có màu trong suốt giúp bảo vệ bề mặt sàn không bị trầy xước, mài mòn. Đồng thời tăng khả năng chịu tác động và va đập của ván sàn.

Lớp hoa văn được in màu sắc và hoa văn của be tông xoa trong thực tế. Nhờ áp dụng những kỹ thuật in hiện đại nên màu sắc và hoa văn của loại sàn này giống hệt như bê tông thật.

Lớp Lõi làm bằng hạt nhựa PVC và bột đá như các loại sàn nhựa khác. Tùy vào giá tiền thì tỷ lệ giữa hạt nhựa PVC và bột đá sẽ khác nhau.

Lớp đế có cũng được cấu thành từ nhựa PVC có tác dụng giúp ván sàn liên kết chặt với nền. Đồng thời chống hơi ẩm từ dưới nến bốc lên và chống nồm rất tốt.

Những ưu điểm vượt trội của sàn nhựa giả bê tông xoa

Chống chịu nước tuyệt đối

Ván sàn được làm bằng hạt nhựa PVC và bột đá là loại vật liệu không bị ngấm nước. Do đó ván sàn nhựa có thể chóng nước tuyệt đối. Có thể ngâm trong nước nhiều giờ liền mà không bị trương nỡ, phồng dộp như các loại sàn gỗ. Ngoài ra ván sàn có thể chống ẩm mốc rất tốt nên ta có thể sử dụng loại sàn này để lót cho các khu vực có độ ẩm cao.

Độ đàn hồi tốt, êm chân và triệt tiêu âm thanh tốt

Được làm từ hạt nhựa PVC do đó ván sàn nhựa giả bê tông xoa có độ mềm nhất định. Tạo nên sự đàn hồi rất tốt mang lại cảm giác êm chân khi di chuyển. Nhờ đó sẽ giúp cho ta cảm giác thoải mái, dễ chịu cho bàn chân nếu ta phải thường xuyên đứng làm việc lâu trên sàn. Nên loại sàn này thường được lựa chọn để lót sàn cho các xí nghiệp, nhà máy, nhà xưởng. Những nơi có mà ta phải thường xuyên đứng làm việc. Đặc biệt hơn nữa là khi di chuyển trên sàn sẽ không phát ra các tiếng kêu lộp cộp khó chịu như sàn bê tông.

Chống mối mọt, côn trùng

Mối mọt là một trong những vấn đề khiến cho ta khó chịu khi sử dụng các loại sàn gỗ. Tuy nhiên khi sử dụng sàn nhựa giả bê tông bạn sẽ không phải lo về vấn đề đó nữa. Là loại sàn là từ bột đá và nhựa PVC thì không có loại mối nào thích ăn loại sàn này cả.

Chống chịu lực tác động va chạm và chống trầy xước

Nhờ vào lớp lõi làm từ bột đá có tác dụng chịu lực tác động rất lớn. Bên cạnh đó bề mặt sàn được phủ một lớp UV Coating và lớp vật liệu trong suốt giúp tăng khả năng chịu lực và chống trầy xước, mài mòn rất tốt. Đảm bảo luôn giữ được màu sàn sau thời gian dài sử dụng. Rất thích hợp sử dụng loại sàn này lót cho các nhà xưởng, xí nghiệp. Là những khu vực thường xuyên va chạm với sàn do các vật dụng trong quá trình làm việc rơi xuống sàn.

Chống trơn trượt, té ngã đảm bảo an toàn cho người dùng

Môi trường làm việc trong các xí nghiệp, nhà xưởng thường yêu cầu an toàn lao động rất cao. Do đó yêu cầu sàn nhà trong các khu vực này phải đảm bảo không được trơn trượt, để hạn chế tối đa té ngã trong quá trình làm việc. Sàn nhựa giả bê tông là một trong những lựa chọn hàng đầu để lót cho các khu vực này. Bởi vì bề mặt loại sàn này được thiết kế nhằm hạn chết tối đa trơn trượt, dù sàn có bị ướt hay có nước trên mặt sàn thì vẫn không bị trơn trượt, té ngã. Nhờ vậy sẽ đảm bảo an toàn cho người lao động trong quá trình làm việc.

Độ ổn định cao, không cong vênh, co ngót

Hiện tượng giãn nỡ, co rút khi thời tiết thay đổi là vấn đề nan giải đối với sàn gỗ. Nhưng đối với sàn nhựa giả bê tông thì đều này không bao giờ xảy ra. Bởi đây là loại sàn có độ ổn định cao, khi thời tiết thay đổi vẫn không xuất hiện các hiện tượng như giãn nỡ hay co rút. Do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng loại sàn này sẽ không bị cong vênh hay co ngót.

Thân thiện với môi trường, an toàn cho người dùng

Sàn nhựa giả bê tông xoa được làm từ nguyên liệu là hạt nhựa PVC và bột đá. Nên không gây ảnh hưởng đến rừng tự nhiên như sàn gỗ. Bên cạnh đó loại sàn này được sản xuất bằng nguyên liệu chưa qua tái chế. Do đó trong quá trình sử dụng có hàm lượng phát thải các khí độc hại rất thấp. Vì vậy đây là loại sàn được xem là thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Thi công lắp đặt nhanh gọn tiện lợi

Ván sàn nhựa giả bê tông được dán trực tiếp xuống nền bằng loại keo chuyên dụng. Với kích thước chung 457.2 x 457.2 x 2.5 mm nhỏ gọn và nhẹ nên không làm ảnh hưởng đến cốt nền. Việc dán loại sàn này rất đơn giản đầu tiên là tiến hành quét keo khu vực cần lót. Sau đó ta ốp tấm ván sàn lên khu vực đã quét keo trước đó. Các dụng cụ cần để thi công bao gồm búa cao su, dao cắt giấy và thước Eke. Có thể thấy việc thi công lắp đặt loại sàn này khá là đơn giản và nhanh chóng.

Không bám bụi, dễ vệ sinh

Bề mặt sàn nhựa giả bê tông xoa được sơn phủ UV Coating. Là loại sàn sơn được sơn phun tự động bằng máy nhằm tạo độ mịn và bóng cho sàn. Do đó bề mặt loại sàn này không bám bụi bẩn có thể lau chùi dễ dàng. Ngoài ra với khả năng chịu nước tuyệt đối nên bạn có thể yên tâm lau sàn bằng khăn ướt thường xuyên và không cần sử dụng các loại chất tẩy.

Màu sắc đa dạng, phong phú

Loại sàn này được in với nhiều màu sắc khác nhau từ màu trắng cho đến màu ghi. Cùng với đó là sự đa dạng và tinh tế của nhiều kiểu hoa văn khác nhau. Từ đó tạo nên một bộ sưu tập sàn nhựa giả bê tông với nhiều màu sắc hoa văn khác nhau. Mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn cho các bản thiết kế nội thất của mình.

Ứng dụng của sàn nhựa giả bê tông xoa

Sàn nhựa giả bê tông xoa là một trong những mẫu sàn nhựa được ưa chuộng nhất hiện nay.

Đây là mẫu sàn được sử dụng rất nhiều để lót cho các nhà xưởng, xí nghiệp, nhà máy. Ngoài ra mẫu sàn này cũng được sử dụng cho các nhà hàng, khách sạn, văn phòng, showroom, cửa hàng,….