Hướng dẫn vệ sinh và bảo trì sàn nhựa giả gỗ đúng cách để sàn luôn mới

Hướng dẫn vệ sinh và bảo trì sàn nhựa giả gỗ đúng cách để sàn luôn mới

Sàn nhựa giả gỗ ngày càng trở nên phổ biến trong trang trí nội thất. Tuy nhiên rất nhiều người không biết vệ sinh và bảo trì sàn nhựa như thế nào là đúng cách. Để đảm bảo ván sàn có độ bền cao, màu sắc luôn mới, thời gian sử dụng bền lâu. Vì vậy chúng tôi chia sẻ các cách vệ sinh và bảo trì sàn nhựa đúng cách. Hy vọng những cách này sẽ có hữu ích với bạn.

Cách vệ sinh sàn nhựa giả gỗ đúng cách

Sàn nhựa giả gỗ được biết đến là vệ sinh, lau chùi dễ dàng. Vì thế loại sàn này phù hợp với những nơi thường xuyên có sự cố tràn và vết bẩn như phòng bếp, nhà tắm.

  • Thường xuyên hút bụi hoặc quét nhà bằng chổi mềm để loại bỏ các bụi bẩn, sỏi đá trên bề mặt sàn. Để tránh làm trầy xước bề mặt
  • Lau sàn thường xuyên có thể lau hàng ngày hoặc 2 ngày lau một lần. Tuy nhiên bạn nên lau bằng cây lau nhà vắt ráo nước hoặc khăn ẩm.
  • Không nên đổ nước trực tiếp lên sàn và ngâm quá lâu. Vì nước sẽ ngấm xuống phía dưới làm giảm độ bền của keo dán sàn, làm cho ván sàn bị bong lên trong quá trình sử dụng

Khi lót sàn nhựa giả gỗ cho các khu vực như nhà bếp thì sẽ không tránh khỏi việc sẽ có những vết bẩn cứng đầu. Do trong quá trình nấu ăn bị tràn hoặc rơi vãi lên bề mặt sàn. Vì vậy để lau chùi, loại bỏ các loại vết bẩn cứng đầu này thì cần phải chú ý. Sau đây là một vài lời khuyên để loại bỏ các loại vết bẩn này:

  • Sử dụng một miếng vãi ẩm với nước nóng và chất tẩy nhẹ để loại bỏ vết bẩn. không được ngâm vết bẩn quá lâu trong nước.
  • Nếu dung khan ẩm không hiệu quả thì bạn có thể dung bàn chải long mềm để loại bỏ vết bẩn. Lưu ý chỉ chà nhẹ nhàng để không làm trầy xước bề mặt sàn vinyl.
  • Ngoài ra bạn có thể sử dụng hóa chất, chất tẩy rửa để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Tuy nhiên bạn cần phải đảm bảo các chất này phù hợp để dùng cho sàn nhựa giả gỗ và an toàn khi sử dụng trong nhà. Sau khi loại bỏ vết bẩn bằng các chất tẩy thì cần phải lau kỹ bề mặt sàn bằng khăn ẩm và nước sạch.

Cách bảo trì sàn nhựa giả gỗ đúng cách

Cách chăm sóc bảo trì sàn nhựa giả gỗ rất đơn giản chỉ cần vệ sinh sàn hàng tuần bằng khăn ẩm là có thể giữ cho sàn nhà của bạn luôn mới. Bạn có thể làm thêm một số cách bên dưới để đảm bảo được độ bền cho sàn nhựa:

  • Bạn nên đặt thảm chùi chân ở các cửa ra vào và cửa nhà vệ sinh. Đặt thảm ở các cửa ra vào như cửa chính để hạn chế bụi bẩn, cát, sỏi rơi vào nhà khi ta đi từ bên ngoài vào nhà. Còn đặt thảm chùi chân ở cửa nhà vệ sinh, nhà tắm để tránh làm nước bắn ra sàn khi ta đi từ nhà vệ sinh ra. Các tấm thảm nên được vệ sinh, giặt sạch hàng tuần.
  • Ngoài ra bạn nên sử dụng rèm cửa hoặc màn cửa cho các cửa ra vào, của sổ. Để hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp lên bề mặt sàn. Giúp cho sàn không bị phai màu khi tiếp xúc lâu với ánh nắng.
  • Để duy trì sự sang trọng, màu sắc đẹp luôn mới cho ván sàn nhựa giả gỗ. Bạn cần phải loại bỏ các vết bẩn thực phẩm, dầu mỡ, chất lỏng ngay khi bị rớt xuống sàn. May mắn là khi điều đó vừa xảy ra thì bạn có thể dùng khăn ẩm và nước tẩy rửa nhẹ.
  • Tuy nhiên một số chất tẩy rửa có thành phần làm cho sàn nhựa bị trơn do đó bạn cần phải chú ý khi sử dụng và hạn chế sử dụng. chỉ sử dụng khi nào bắt buộc phải dùng.
  • Hơn nữa bạn không nên sử dụng sáp với sàn nhựa giả gỗ. Vì sẽ làm cho sàn bị trơn và mờ màu sắc và hoa văn của sàn.
  • Bạn nên kiểm tra chất tẩy rửa nào không gây ảnh hưởng khi sử dụng với sàn nhựa và an toàn khi sử dụng trong nhà có động vật hay trẻ em không.

Cách sửa chữa và thay thế loại bỏ sàn nhựa giả gỗ đúng cách

Sàn nhựa giả gỗ rất đơn giản để sửa chữa hoặc thay thế.. Bất kỳ vết trầy xước hoặc lỗ trên bề mặt sàn đều có thể được sửa chữa mà không cần phải loại bỏ toàn bộ sàn. Ngay cả khi một tấm ván sàn bị hư hỏng nghiêm trọng, tin tốt là bạn có thể thay thế một hoặc nhiều tấm mà không phải lột toàn bộ sàn.

Cách sửa chữa sàn nhựa vân gỗ

  • Khi sàn nhựa giả gỗ của bạn bị trầy xước hoặc bị thủng lỗ trên bề mặt sàn. Biện pháp khắc phục vấn đề này chính là sử dụng nhựa Epoxy. Là một chất lỏng trong suốt sẽ khô cứng lại sẽ lắp đầy các vết sướt và lỗ hổng trên bề mặt sàn.
  • Tiếp theo bạn cần sử dụng bột màu vẽ có màu giống như màu của sàn nhựa giả gỗ của bạn. Sau đó bạn pha bột màu và Epoxy lại với nhau tạo thành dung dịch có màu tương tự như màu sàn của bạn.
  • Cuối cùng bạn đổ hỗn hợp màu này vào chổ bị trầy xước hoặc lỗ hổng. Lau sạch các phần dư thừa còn lại và chờ cho hỗn hợp này khô lại.

Cách loại bỏ và thay thế sàn nhựa giả gỗ.

  • Sử dụng máy sấy thổi hoặc súng nhiệt để nới lỏng chất kết dính dưới ván sàn. Điều này sẽ giúp bạn tháo tấm ván sàn ra dễ dàng hơn.
  • Sau đó lau sạch lớp keo bên dưới ván sàn trước khi thay thế bằng tấm ván sàn mới.
  • Hãy chắc chắn rằng ván sàn mới có màu sắc hoa văn kích thước tương tự như ván sàn.
  • Khi chọn được ván sàn tương ứng ta tiến hành quét keo mới và ốp ván sàn mới vào vị trí cần thay thế.
  • Sử dụng một con lăn hoặc con lăn sàn để đảm bảo rằng ván sàn mới bám chắc vào vị trí.

Trên đây là những thông tin về cách vệ sinh, bảo trì bảo dưỡng, sửa chữa thay thế sàn nhựa giả gỗ đúng cách. Mong rằng bài viết này sẽ giúp cho bạn biết cách vệ sinh, bảo trì sàn nhựa giả gỗ đúng cách để ván sàn luôn mới, có độ bền lâu, thời gian sử dụng lâu dài.